การส่งเสริมการจ้างงานคนพิการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

เทศบาลตำบลสันป่าม่วง ได้รับการสนับสนุนคนพิการเข้าร่วมทำงาน ร่วมกับมูลนิธินวัตกรรมทางสังคม ประจำปีงบประมาณ 2566 เป็นรูปแบบในการส่งเสริมให้เกิดการจ้างงานคนพิการเพื่อทำงานเชิงสังคม และการสนับสนุนอาชีพคนพิการ ด้วยการดำเนินงานที่มุ่งเน้นการเชื่อมประสานสถานประกอบการเพื่อให้เกิดการสนับสนุนการจ้างงานและการมีอาชีพของคนพิการ (ตามมาตรา 33 และมาตรา 35 แห่ง พ.ร.บ.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ) กระตุ้นให้คนพิการเกิดความสนใจและตื่นตัวในการทำงานและประกอบอาชีพเพื่อให้สามารถพึ่งพาตนเองได้ มีความภาคภูมิใจในตัวเอง มีเกียรติศักดิ์ศรีทัดเทียมกับผู้อื่น และเป็นที่ยอมรับของชุมชน สังคม ซึ่งส่งผลให้เกิดการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ และส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ชุมชน และสังคมด้วย จำนวน 2 อัตรา ดังนี้

1.นายชัชวาล คำมูล ประเภทความพิการทางการเคลื่อนไหวและทางด้านร่างกาย ได้รับการจ้างงานจาก บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส    เน็ทเวอร์ค จำกัด ปฏิบัติงานที่ เทศบาลตำบลสันป่าม่วง ตำแหน่ง งานบริการสำนักงาน

2.นายมานิต  ชนะธร ประเภทความพิการทางการได้ยินหรือการสื่อความหมาย ได้รับการจ้างงานจาก บริษัท เบอร์เกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ปฏิบัติงานที่ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านสันป่าม่วง ตำแหน่ง งานบริการทั่วไป